Mẹo trang trí nội thất cho ngôi nhà xinh xắn


Một kế hoạch trang trí nội thất đẹp, phù hợp có tác động to lớn cho ngôi nhà của bạn. Để có thiết kế hoàn hảo, bạn cần biết cách sử dụng và kết hợp các phụ kiện trang trí như thảm, gối, ánh sáng, và các phụ kiện
khác một cách khôn ngoan.
Đồ trang trí là cách để làm mới một căn phòng, tạo một cách nhìn mới hơn. Nhưng thật không hay, nếu như bạn không cẩn thận chỉ chăm chú vào các phụ kiện và các đồ trang trí nhỏ sẽ làm cho căn nhà của bạn mất điểm trọng tâm.
Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn những lời khuyên để bạn có thể lựa chọn đơn giản, kết hợp và trang trí các phụ kiện giúp bạn trang trí ngôi nhà của bạn như một nhà thiết kế chuyên nghiệp đồng thời tránh vấp phải những sai lầm mà nhiều người mắc phải khi trang trí nhà của họ.

Chọn mua sản phẩm chất lượng

Việc lựa chọn các phụ kiện trang trí cho ngôi nhà của bạn, cần giản đơn và chất lượng. Một sản phẩm được thiết kế độc đáo, và đặc biệt nên được chọn hơn là các mặt hàng được sản xuất hàng loạt rẻ tiền mà bạn có thể mua tại bất kỳ cửa hàng nội thất nào tại địa phương bạn ở.

Chọn phụ kiện có tỷ lệ phù hợp
Trước khi đặt mua bất kỳ một sản phẩm trang trí nào cho ngôi nhà, bạn cần được tính toán cho phù hợp với quy mô và không gian nhà ở. Không nên chọn mua những vật dụng trang trí quá lớn cho một căn phòng quá nhỏ bởi như vậy sẽ tạo nên cảm giác tù túng, mất cân xứng. Quy mô của căn phòng và tỷ lệ của nội thất trang trí biết kết hợp hài hòa sẽ giúp tạo ra một không gian thoải mái mà không mấy tốn kém.

Kết hợp màu sắc và kết cấu hài hòa
Nội thất phù hợp và được bài trí có tính toán sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên trực quan và sống động hơn. Bạn có thể bài trí sao cho tạo ra khoảng không với ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Bạn có thể cảm thấy thật tỉnh táo và đầy năng lượng khi nơi ở nơi làm việc của bạn được cung cấp ánh sáng đủ tốt. Màu sắc phụ kiện được sử dụng cũng cần được lập kế hoạch. Sự lựa chọn của bạn về màu sắc sẽ bổ sung cho nội thất và kiểu dáng nội thất mà bạn đã chọn.

Nghệ thuật đối xứng
Chúng ta có thể chọn cách trang trí đối xứng các nội thất trong phòng như bằng gương tạo thêm chiều sâu cho không gian hoặc có thể bằng nghệ thuật ở trung tâm, kế bên là bình hoa hoặc ngọn nến ở mỗi bên. Khi sắp xếp nội thất, hãy cố gắng cân bằng hơn là đối xứng với nhau theo nguyên tắc số lẻ chẳng hạn như ba hoặc năm.

Sắp xếp phụ kiện trang trí theo kích cỡ khác nhau
Hãy hình dung cách trang trí một chiếc bánh kem, các phụ kiện lớn hơn nên được xếp trước với lượng vừa phải kết hợp với các phụ kiện cỡ vừa và nhỏ để tạo cảm giác đầy và cân bằng lên phía trên. Bạn có thể nhóm các phụ kiện nhỏ lại với nhau cũng có thể tạo cảm giác như một phụ kiện lớn. Tuy nhiên, không phải mọi nơi trong căn phòng đều được trang trí mà hãy giữ lại một vài vị trí trống.

Tổng thể ngôi nhà
Dưới đây sẽ gợi ý một số các phụ kiện mà các bạn có thể chọn để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Đừng quên kết hợp các màu sắc, các lớp và kết cấu theo chiều rộng, chiều cao với các phong cách khác nhau. Tạo nét tương phản với sự kết hợp các nội thất cổ điển và hiện đại.
Vật chiếu sáng như: đèn tường, đèn sàn và đèn để bàn.
Sách và tạp chí
Bình hoa hay các sản phẩm bằng thủy tinh
Hoa, cây xanh, vỏ sò,..
Chân nến và nến
Thảm trải sàn
Gối, gối ôm, đệm
Đồ lưu niệm
Tranh ảnh nghệ thuật và các đồ trang trí khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thi công nội thất đẹp sự lựa chọn hoàn hoàn cho biệt thự phố

Trang trí nội thất biệt thự hiện đại đẹp ngất ngây

Thiết kế nội thất nhà phố, biệt thự quận 2, quận 7